Feedback là gì? Cách Xử Lý Khi Nhận Được Feedback khách hàng?
“Feedback” là một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt là khi mua sắm trực tuyến. Thông thường, khi bạn mua một thứ gì đó trực tuyến, các chủ cửa hàng thường ghi kèm theo câu “Feedback cho tôi”. Vậy Feedback là gì? Feedback nghĩa là gì? Hãy cùng GAMEBAIUYTIN.TOP tìm hiểu ngay sau đây.
Feedback là gì? Các hình thức Feedback
Từ Feedback hay còn được viết tắt là Fb là một từ tiếng Anh được ghép bởi từ feed- có nghĩa là một chuỗi và từ back có nghĩa là trở lại. Vì thế Feedback chúng ta có thể hiểu nôm na là sự phản hồi, những thông tin được gửi lại.
Feedback là gì mà đâu đâu cũng gặp trên mạng xã hội như vậy
Trước đây, Thông tin phản hồi hầu hết được đánh giá trực tiếp bằng lời nói, hoặc thông qua nhận xét. Nhưng khi công nghệ phát triển, bạn có thể gửi phản hồi qua email, tin nhắn hoặc bình luận trên mạng xã hội.
Tại sao lại cần có Feedback?
Thuật ngữ này được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên Facebook, Zalo, Email, Google nhưng phổ biến nhất vẫn là marketing online.
Trên các Fanpage, Chợ phản hồi trực tuyến cung cấp phản hồi và nhận xét từ người mua để đánh giá mức độ hài lòng của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã mua. Những phản hồi này đã giúp các nhà tiếp thị hiểu được nhu cầu của khách hàng.
Giúp doanh nghiệp, doanh nhân gia tăng giá trị sản phẩm, dịch vụ, từ đó phát triển hoạt động kinh doanh. Còn những phản hồi tốt chưa phải là hình thức quảng cáo thương hiệu hiệu quả nhất.
Ở góc độ người tiêu dùng, phản hồi chính là sợi dây liên kết xác thực nhất để họ đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình trước khi quyết định mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Ngoài phản hồi từ những người xung quanh, mỗi khi cần thông tin về một sản phẩm nào đó, bạn chỉ cần search tên sản phẩm đó trên mạng xã hội là mọi phản hồi sẽ hiện ra.
Nếu sản phẩm, dịch vụ có phản hồi tốt, tích cực thì nên cân nhắc so sánh lựa chọn, nếu ngược lại phản hồi tiêu cực, có nhiều yếu tố lừa đảo thì nên tránh xa những sản phẩm này.
Feedback giúp cho các chủ doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng đồng thời cũng giúp khách hàng đưa ra những lựa chọn tốt nhất
Mặt trái của Feedback
Chính vì hiệu ứng phản hồi mà nhiều người và nhiều công ty đã biến phản hồi thành một sự sai lệch so với ý nghĩa ban đầu. Đó là khi người bán hàng, doanh nghiệp sử dụng công nghệ, con người hoặc một số cách khác để đưa ra phản hồi “lừa đảo” nhằm tăng giá trị sản phẩm của mình, qua mắt người tiêu dùng, thậm chí hạ giá sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.
Rồi ngay cả chính người tiêu dùng đôi khi cũng đưa ra những phản hồi nhẫn tâm, thiếu chính xác và hời hợt, điều này cũng góp phần làm cho những phản hồi trở nên vô nghĩa mà còn làm sai lệch sự lựa chọn của người tiêu dùng. khác.
Cách có được Feedback khách hàng
Đây là câu hỏi được các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp quan tâm. Để có được những phản hồi chính xác nhất có thể, không còn cách nào khác là tiến hành nghiên cứu thị trường. Bạn có thể nhận phản hồi trực tiếp bằng lời nói hoặc thông qua biểu mẫu phản hồi, ngay tại chỗ mỗi khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời, bạn cần tạo fanpage review để lấy ý kiến khách hàng…
Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay thì rất dễ dàng có được những feedback từ khách hàng
Cách xử lý khi nhận được Feedback khách hàng
Để có được những Feedback chất lượng và có tâm nhất, khi có khách hàng gửi Feedback bạn hãy xử lý một cách thật khéo léo nhé:
- Trả lời phản hồi của khách hàng cho dù đó là phản hồi tích cực hay tiêu cực. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đánh giá của khách hàng.
- Nếu đó là phản hồi tiêu cực, hãy hiểu rõ vấn đề và xử lý nó một cách thông minh. Tim hiểu tính chính xác của nhận xét này và không hài lòng với sự hay thay đổi.
- Với phản hồi tích cực, giải pháp quá đơn giản phải không? Bạn chỉ cần cảm ơn khách hàng hoặc có thể tặng những món quà nhỏ cho khách hàng khi họ mua hàng lần sau.
Hãy xử lý Feedback khách hàng một cách khéo léo nhất nhé!
=> Xử lý phản hồi khéo léo không chỉ thể hiện sự tôn trọng khách hàng mà còn thể hiện cách làm việc chuyên nghiệp của người bán. Hay nghĩ sâu xa hơn, đó là cách quảng bá hình ảnh thương hiệu hiệu quả nhất.
Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu phản hồi là gì và phản hồi quan trọng như thế nào. Và mỗi chúng ta, mỗi người tiêu dùng khi góp ý hãy góp ý một cách công tâm, đúng đắn và chính xác!
Bài viết Feedback là gì? Cách Xử Lý Khi Nhận Được Feedback khách hàng? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày GAME BÀI UY TÍN - GAMEBAIUYTIN.TOP.
from GAME BÀI UY TÍN – GAMEBAIUYTIN.TOP https://gamebaiuytin.top/feedback-la-gi-cach-xu-ly-khi-nhan-duoc-feedback-khach-hang/
Nhận xét
Đăng nhận xét